John Lennon Paul McCartney

Paul McCartney truyền tư tưởng phản chiến cho John Lennon?

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2008The Beatles Việt Nam

Với những hoạt động phản chiến tích cực, John Lennon luôn được coi là thành viên có thiên hướng chính trị nhất trong ban nhạc Beatles. Tuy nhiên mới đây Paul McCartney tiết lộ chính ông mới là người đã thức tỉnh nhận thức chính trị cho những thành viên ban nhạc còn lại. 

Hiệp sỹ Paul nói rằng ông đã sớm ý thức được sự khủng khiếp của cuộc chiến tranh Việt Nam khi có cuộc trò chuyện cùng triết gia Bertrand Russell, người được trao giải Nobel văn học vào giữa những năm 60. Sau đó ông đã truyền đạt cho các thành viên còn lại tư tưởng phản chiến của mình.


Paul McCartney kể lại: “Ông ấy đã nói với tôi về cuộc chiến tranh tại Việt Nam, khi đó tất cả chúng tôi đều không biết gì cả, báo chí cũng chưa đề cập nhiều đến nó. Và tôi nhận ra đó là một cuộc chiến vô cùng khủng khiếp. Tôi nhớ sau đó đã quay lại phòng thu và kể với những thành viên còn lại, đặc biệt là John, về cuộc gặp gỡ. Tôi đã nói về sự tồi tệ của cuộc chiến này”.

Tuy nhiên nhà hoạt động Tariq Ali, người đã tổ chức các cuộc biểu tình chống chiến tranh tại London đồng thời là lãnh đạo Tổ chức Mác xít quốc tế vào giữa những năm 60, lại có vẻ hoài nghi về lời phát biểu của Paul. Ông nói: “Điều này thực sự rất mới với tôi. Vì tôi vẫn biết John mới chính là người quan tâm đến cuộc chiến này. Anh ấy không bao giờ nhắc đến tên McCartney và tôi cũng không bao giờ có ý định mời anh ấy tham gia cùng chúng tôi”.

Trong khi đó Hunter Davies, người được ủy nhiệm viết tiểu sử cho các thành viên ban nhạc Beatles, nói rằng: “Beatles luôn đón chào những người thuộc giới trí thức. Không chỉ có John, Paul cũng rất hứng thú được gặp gỡ và trò chuyện cùng những người như vậy”
T.V / TT&VH

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015