The Beatels 2009

The Beatels quay trở lại Việt Nam

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2009The Beatles Việt Nam

Thành lập năm 1993, The Beatels đã có hơn 15 gắn bó với The Beatles qua các ca khúc bất hủ: Let it be, Yesterday, Girls… Bằng tài năng và niềm say mê của mình, họ không chỉ trở thành một “đặc sản âm nhạc” của nước Úc mà còn được các fan hâm mộ trên toàn cầu gọi bằng biệt danh đầy trân trọng “ những người nuôi dưỡng hồi ức The Beatles”.


Âm nhạc – thứ ngôn ngữ duy nhất có sức mạnh vượt thời gian – là lý do để hình thành nên mối liên hệ giữa The Beatels và The Beatles. Khác nhau ở các đảo thứ tự chữ cái trong tên gọi, khác nhau về khoảng cách thời gian, về một vài điểm trong ngoại hình, còn lại, khó có thể phân biệt The Beatels và The Beatles. Họ cùng có chung một tông giọng sang trọng, một phong cách biểu diễn vừa phá cách vừa cổ điển, họ còn có chung một niềm đam mê. Nếu The Beatles bị cuốn hút bởi Rock classic thì The Beatels dành gần như trọn vẹn sự nghiệp để tìm hiểu và cống hiến cho những gì The Beatles để lại. Các singler, album, các buổi biểu diễn cùng những thử nghiệm trong phòng thu đã khiến The Beatels không chỉ là nhóm nghệ sĩ thành công nhất trong dòng tribute mà còn trở thành các nhà nghiên cứu “The Beatles học” uyên bác nhất. Chỉ tính riêng các bản phối của từng ca khúc, The Beatels đã để công sức 10 năm làm việc trong studio, nhằm dàn dựng lại các bản thu theo đúng cung cách cầu kì của The Beatles, đồng thời, sáng tạo một lần nữa dựa trên các bản phối cũ để có được một phong cách hát The Beatels hiện đại và mới mẻ. Chính vì thế, The Beatels có được những trải nghiệm quý báu trong việc nắm bắt mạch cảm xúc biểu diễn của tứ quái, họ cũng có thể nói vanh vách về từng phân đoạn trong mỗi bản nhạc và lý do vì sao The Beatles lại xử lý như vậy. Họ hiểu tường tận âm nhạc của The Beatles và cảm thụ hết vẻ đẹp của thứ âm nhạc ấy trước khi lên sân khấu biểu diễn. Điều này lý giải vì sao, The Beatels được coi là ban nhạc tribute biểu diễn thành công nhất thế giới.

Lãng tử và “quái” không kém các chàng trai Liverpool thập niên 1970s, The Beatels là nhóm nhạc duy nhất dám đầu tư mua lại các nhạc cụ của The Beatles trong các phiên đấu giá kỉ lục chỉ nhằm có được cảm giác chơi nhạc “thật”nhất. Ban nhạc này cũng nhắm tới các show diễn lớn thu hút hơn 20.000 khán giả mỗi đêm tại The Cavern Club, Liverpool, nơi khai sinh của The Beatles. Đó là chưa kể, hàng trăm tour diễn trên khắp thế giới với dàn âm thanh khổng lồ, sân khấu và quần áo phục hiện nguyên trạng tinh thần thập niên 70 cùng những chia sẻ âm nhạc kì thú nhất. Không có gì khó hiểu khi The Beatels đang trở thành một cái tên ngày càng “nóng” với những người say mê The Beatles. Âm nhạc, suy cho cùng, luôn công bằng với các tài năng và sự nhiệt thành.


Nếu ở đâu đó, bạn lắng nghe một bài hát quen thuộc như All my loving, Can't Buy Me Love, Twist and Shout… có thể, đó là The Beatles đang hát, nhưng cũng có thể đó là sản phẩm của The Beatels. Cũng chẳng cần phân biệt quá rành mạch chuyện ấy, bởi tất cả đều là sản phẩm của tình yêu bất diệt dành cho âm nhạc.

Các fan yêu nhạc The Beatles sẽ thoả mãn cơn khát với chuyến lưu diễn xuyên Việt của The Beatels dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 5/2009.

T.S

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015