The Beatels 2009

Đĩa của chúng tôi bị bán như đĩa của The Beatles xịn

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2009The Beatles Việt Nam

Hôm qua (26/5), 4 thành viên của The Beatels - ban nhạc tribute (mô phỏng) The Beatles - đã có mặt ở Hà Nội, bắt đầu tour diễn xuyên Việt mang tên: Hồi ức The Beatles. TT&VH trò chuyện cùng Bruce Coble - Trưởng ban nhạc, người đóng vai John Lennon.

* Mô phỏng một thần tượng lớn như The Beatles là một việc khó khăn, nhưng mô phỏng thành công như các anh còn khó khăn hơn. Điểm nào ở The Beatles khiến anh và các đồng nghiệp của mình vất vả nhất trong khi mô phỏng?



- The Beatles là 1 bạn nhạc với những giọng ca và những nhạc sĩ tuyệt vời. Việc tìm được 4 thành viên có thể chơi được như các thành viên của Beatles và chơi tốt là 1 việc không dễ dàng. Chúng tôi đã rất may mắn kết hợp được với nhau. Tuy nhiên, không có The Beatles thì không có chúng tôi. Mặc dù, chúng tôi hoàn toàn có thể thành công ngay cả khi không mô phỏng. Nhưng chơi nhạc The Beatles là 1 việc chúng tôi thực sự yêu thích và chúng tôi đã làm tốt.

* Nghe nói, một vài cây đàn của The Beatles được các anh mua về từ những phiên đấu giá...

- Tất cả những cây đàn guitar mà chúng tôi diễn trên sân khấu là cùng loại với những nhạc cụ được The Beatles sử dụng. Sử dụng đúng nhạc cụ là 1 phần rất quan trọng để chúng tôi chơi được đúng các giai điệu của The Beatles.

 
* Khi convert các bài hát, các anh giữ lại điều gì và sáng tạo điều gì trong mỗi bản nhạc?


- Mục đích của chúng tôi là mỗi người trong nhóm sẽ làm chính xác những gì mà nhân vật của họ trong The Beatles đã làm. Ví dụ như tôi chơi chính xác phần nhạc mà John Lennon đã chơi và hát chính xác những lời ông ấy đã hát. Steve Shipley đóng vai Paul Mc Cartney, Marcus Phelan (vai George Harrison) và Neil Rankin (vai Ringo Starr). Như vậy, khi chúng tôi hợp lại thì sẽ giống hệt như ban nhạc Beatles nguyên bản. Chúng tôi cố gắng không chơi theo kiểu của chúng tôi vì như vậy sẽ không được giống như nguyên bản The Beatles.

* Ở VN cũng có một vài đĩa CD của các anh bị nhầm là The Beatles vì thực sự quá giống nhau... Có điểm gì giúp chúng tôi phân biệt đĩa CD của các anh không?


- Cách đây mấy năm, nhóm chúng tôi có thu 1 CD lấy tên là It’s Four You, đó là 1 album gồm 19 bài hát mà The Beatles sáng tác cho các nghệ sĩ khác hát (những bài này thường trở thành những bài hát nổi tiếng). Đầu tiên chúng tôi có phát hành ra thị trường một số đĩa, nhưng sau đó CD này bị làm lậu trên khắp thế giới và được bán như là 1 đĩa của The Beatles. Trong tour diễn lần trước tại VN (năm 2005), chúng tôi đã mua được 1 CD lậu trong 1 cửa hàng gần khách sạn chúng tôi ở tại TP.HCM. Đĩa CD đó có tên là Beatles Bootled Experts, được coi là 1 bản đĩa lậu của The Beatles. Có lẽ các bạn sẽ biết CD đó bởi vì bài hát đầu tiên là 1 bài của John Lennon tên là I’m In Love và bài cuối cùng là của Paul Mc Cartney tên là Goodbye.


* Trở lại VN lưu diễn lần thứ 2, các anh đã chuyển bị những gì để biểu diễn trước các fan hâm mộ?


- Chúng tôi luyện tập kỹ và rất hồi hộp. Tôi đang nhớ lại những kỷ niệm đẹp với tour diễn năm 2005. Người VN rất thân thiện và hiếu khách. Chợ đêm ở Hà Nội cũng là kỷ niệm mà chúng tôi muốn được thấy lại lần nữa. Trong tour diễn lần này, các bạn hãy chú ý đến trang phục biểu diễn của chúng tôi trong phần 2 của chương trình. Chúng tôi sẽ mặc những trang phục mà The Beatles đã mặc trên bìa của album Sgt Peppers’ Lonely Hearts Club Band.

* VN cũng có rất nhiều nhóm nhạc hát The Beatles, tuy nhiên, mức độ chuyên nghiệp chưa được như các anh. Các anh có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình với họ không?


- Điều quan trọng nhất các bạn cần làm là nghe những bản thu âm nguyên bản của The Beatles .

* Cảm ơn anh.

Hôm nay (27/5), ban nhạc The Beatels sẽ hoạt động từ thiện ở tỉnh Hưng Yên. 20h ngày 29/5, ban nhạc mở đầu tour diễn tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. 20h ngày 30/5, ban nhạc ra mắt khán giả miền Trung tại Nhà Biểu diễn nghệ thuật đa năng TP. Đà Nẵng. 20h ngày 31/5, nhóm sẽ diễn ở Trung tâm Ca nhạc Lan Anh, TP.HCM


Như Trang

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015