Linda McCartney Paul McCartney

Hàn Quốc triển lãm ảnh của Paul McCartney

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014The Beatles Việt Nam

Linda McCartney là nữ nhiếp ảnh gia đầu tiên có tác phẩm được đăng trên tạp chí Rolling Stone. Bà còn nổi tiếng vì từng là vợ cựu thành viên Beatles, Paul McCartney. Mới đây Hàn Quốc đã cho triển lãm nhiều bức ảnh mà bà chụp khi còn sống.


Bảo tàng Daelim ở Seoul, Hàn Quốc, hiện đang tổ chức triển lãm đầu tiên trưng bày các bức ảnh của Linda McCartney, từ bức ảnh đầu tiên bà chụp trong những năm 1960 cho tới những bức ảnh sau này, được bà chụp trước khi qua đời do bệnh ung thư vú hồi năm 1998.

Đến với triển lãm ảnh này, công chúng hiểu được về cuộc đời bà, không chỉ với vai trò là người vợ của một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới, mà còn là một nhà hoạt động tích cực vì quyền của động vật và cổ súy cho việc ăn chay.


Một phần của triển lãm có trưng bày các bức ảnh ghi lại cuộc sống gia đình bà Linda. Chúng gồm nhiều bức bà chụp chồng và 2 cô con gái, với mỗi bức ảnh cho thấy những kỷ niệm khác nhau của bà với gia đình.

Ví dụ như trong một bức ảnh chụp hồi năm 1982, McCartney đứng trên một hàng rào gỗ trong trang trại của gia đình ở Scotland, trong khi 2 con là Stella và James chơi trên cỏ. Tại bức ảnh khác, McCartney để con gái Mary ở trong áo khoác, gương mặt ông rạng ngời hạnh phúc. Một bức nữa chụp bà Linda, McCartney và bé Mary qua chiếc gương trong nhà tắm.

Linda đến với nhiếp ảnh sau khi được một người bạn giới thiệu với một lớp học ảnh. Sau này bà được tạp chí Rolling Stone tuyển làm phóng viên ảnh. Bà đã chụp được nhiều khoảnh khắc tự nhiên tuyệt đẹp của các ngôi sao rock như chồng mình và Mick Jagger, thành viên ban nhạc Rolling Stones. Một trong những bức ảnh đó được Paul McCartney chọn là tấm ảnh yêu thích nhất của ông trong cuộc triển lãm ở Hàn Quốc. Ảnh chụp Jimi Hendrix đang ngáp vào buổi sáng sớm, sau nhiều tiếng thu âm trong đêm trước đó.

 
“Mỗi bức ảnh là một sự phản ánh cách mẹ tôi quan sát cuộc đời và cuộc sống thường nhật với đôi mắt tinh tường. Ống kính máy ảnh là phương thức để bà bộc lộ bản thân mình” - Stella McCartney, con gái của McCartney và Linda, đã viết như thế trong cuốn catalogue của triển lãm.

Tuấn Vĩ

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015