Ringor Starr được ghi tên vào Sảnh Danh vọng Rock & Roll 2015

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014The Beatles Việt Nam

Ringo Starr, cựu thành viên nhóm nhạc Beatles, ca sĩ rock quá cố Lou Reed, nhóm nhạc punk Green Day và ca sĩ Bill Withers sẽ trở thành những tên tuổi mới nhất được ghi vào Sảnh Danh vọng Rock & Roll.

Lễ ghi danh sẽ được tổ chức vào ngày 18/4 năm tới tại Cleveland, Mỹ. Ngoài những tên tuổi nêu trên, đợt ghi danh lần này còn có ban nhạc Paul Butterfield, các nghệ sĩ rock Joan Jett và ban nhạc The Blackhearts, ban nhạc R&B "5" Royales, nghệ sĩ guitar quá cố Stevie Ray Vaughan và ban nhạc Double Trouble.


Ringor Starr được ghi tên ở hạng mục tài năng xuất chúng về âm nhạc. Ông từng được ghi tên vào Sảnh Danh vọng Rock & Roll từ năm 1988 cùng ban nhạc Beatles. Kể từ đó, các thành viên của Beatles đã được ghi tên với vai trò là nghệ sĩ solo. Cụ thể John Lennon được ghi tên hồi năm 1994, Paul McCartney năm 1999 và George Harrison năm 2004.

Trong khi đó, Reed là thành viên của The Velvet Underground, một trong những ban nhạc có ảnh hưởng nhất trong làng nhạc rock. Green Day và ca sĩ Withers cùng ban nhạc Paul Butterfield Blues được chọn ghi tên ở hạng mục nghệ sĩ trình diễn.

Ban nhạc "5" Royales được tôn vinh bởi tạo nên những chuẩn mực đầu tiên của làng nhạc rock trong thời gian họ trình diễn từ năm 1945 đến năm 1965.

Các tên tuổi được ghi tên vào Sảnh Danh vọng Rock & Roll là kết quả xét chọn của hơn 700 nghệ sĩ, sử gia và những người hoạt động trong nền công nghiệp âm nhạc. Công chúng cũng được quyền bỏ phiếu cho các nghệ sĩ của mình. Các nghệ sĩ được ghi tên bắt buộc phải có sản phẩm thu âm đầu tiên được phát hành cách đây 25 năm. 

Tuấn Vĩ

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015