George Harrison The Beatles

Bản hit của The Beatles được “Nhật hóa” trong Kubo Và Sứ Mệnh Samurai

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016The Beatles Việt Nam

Kubo Và Sứ Mệnh Samurai mới hé lộ ca khúc chính thức trong phim. Đó là bản phối mới của “While My Guitar Gently Weeps” – một trong những bài hát nổi tiếng gắn với tên tuổi nhóm The Beatles.


“While My Guitar Gently Weeps” do George Harrison sáng tác và nhóm The Beatles ghi âm lần đầu năm 1968. Bài hát hiện nằm ở vị trí số 7 trong danh sách 100 ca khúc guitar hay nhất mọi thời đại (tạp chí Rolling Stones bình chọn), và xếp thứ 10 trong số 100 bài hát vĩ đại nhất của The Beatles.

Đạo diễn của Kubo và Sứ Mệnh Samurai (Kubo And The Two Strings) - Travis Knight – đã lựa chọn bài hát này trước khi mời nữ ca sĩ Regina Spektor phối khí và thổi vào một làn gió mới. Regina Spektor tâm sự: “Tôi cảm nhận George Harrison viết một ca khúc trong trẻo về tâm trí của chính ông trong thời khắc đó. Nó phản ánh một khao khát đẹp về việc được là chính mình, được mở lòng với thế giới và bày tỏ tình yêu. Tôi vốn hâm mộ cuồng nhiệt The Beatles, nên khi xem bản nháp của bộ phim với giai điệu gốc While My Guitar Gently Weeps, tôi đã muốn phối lại theo chính cách mộc mạc ấy, đem tâm hồn của The Beatles vào bộ phim nhưng sử dụng những nhạc cụ châu Á để phản ánh đúng tinh thần samurai của thế giới trong phim.”


Thoạt đầu, tiếng đàn dây và bộ gõ Nhật Bản vang lên hòa quyện, tiếp sau là tiếng hát của Regina Spektor, rồi dàn nhạc dần bổ sung những âm hưởng hào hùng hơn. Theo đạo diễn Travis Knight, đây là bài hát người mẹ gửi lại cho Kubo, nói về tình mẫu tử sâu nặng. Trước khi qua đời, bà cố gắng truyền cho con trai thật nhiều sức mạnh và sự chuẩn bị để đương đầu với cuộc sống.

Một số âm hưởng của bài hát ru cũng vang lên đâu đó trong bản phối này, nhưng theo cách dứt khoát và quả quyết, giống như cách dàn nhạc dẫn dắt cả bài hát. Một vài giai điệp piano thanh khiết ở gần cuối bài là biểu tượng cho người con – một cậu bé đang tiếp quản những giai điệu mẹ truyền lại, kể tiếp câu chuyện xưa và bước trên con đường của riêng mình.

Lấy bối cảnh nước Nhật huyền bí, Kubo Và Sứ Mệnh Samurai theo chân người anh hùng trẻ Kubo (Art Parkinson lồng tiếng) – một cậu bé có năng lực biến các mô hình gấp giấy (origami) thành vật thể thực nhờ âm nhạc từ chiếc shamisen mà cậu sở hữu. Là người thông minh, tốt bụng, nhưng Kubo vô tình triệu hồi một linh hồn bí ẩn trong quá khứ đang nung nấu kế hoạch trả thù.


Trên đường chạy trốn, Kubo phải hợp tác với Monkey (Charlize Theron lồng tiếng), Beetle (Matthew McConaughey), thực thi một nhiệm vụ ly kỳ để giải cứu gia đình và giải quyết bí ẩn về cha mình – một trong những chiến binh samurai vĩ đại nhất thế giới. Với sự trợ giúp của cây shamisen, Kubo chiến đấu với những quái vật – bao gồm cả Moon King (Ralph Fiennes lồng tiếng) và cặp chị em sinh đôi ác quỷ (Rooney Mara lồng tiếng). Kubo sẽ mở khóa các siêu năng lực, thi hành sứ mệnh anh hùng và đoàn tụ cùng gia đình như thế nào?

Kubo Và Sứ Mệnh Samurai dự kiến khởi chiếu từ ngày 19.08.2016.

STEREO.VN

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015