The Beatles

Nhạc của Beatles lần đầu tiên được số hóa

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009The Beatles Việt Nam

Hãng ghi âm của ban nhạc Beatles vừa ra thông báo đã số hóa toàn bộ di sản âm nhạc gốc của ban nhạc huyền thoại này và sẽ phát hành tất cả dưới định dạng CD vào ngày 9 tháng Chín tới.

Đợt phát hành CD sẽ trùng với ngày ra mắt bộ trò chơi điện tử The Beatles: Rock Band. Đây thực sự là những bước đi dài của Beatles trong thế giới âm nhạc số.

Thế nhưng, trong một tương lai gần, sản phẩm được mong đợi từ lâu này sẽ không có mặt tại các dịch vụ cung cấp nhạc số trực tuyến, cho dù việc số hóa các ca khúc của Beatles đã có thể được coi là một bước tiến gần hơn đến loại hình giải trí trực tuyến đang rất được ưa chuộng này.



Đại diện hãng thu âm EMI và công ty sở hữu dịch vụ iTunes, Apple Corp, đã cho biết: “Những thảo luận quanh vấn để phát hành nhạc số của Beatles vẫn đang được xúc tiến, nhưng vẫn chưa có tiến triển gì trong thời gian này”.

Đợt phát hành vào tháng Chín tới bao gồm 14 album của Beatles với chất lượng âm thanh stereo, cùng chức năng hiển thị tên bài hát và những hình ảnh liên quan. “Đây sẽ là lần đầu tiên 4 album đầu tiên của Beatles được phát hành dưới dạng stereo”, Đại diện EMI cho biết.

14 album này có thể được mua riêng rẽ hoặc trọn bộ, tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế của người hâm mộ. Đối với giới sưu tầm đặc biệt, đợt phát hành sẽ giới thiệu cả bộ The Beatles in Mono, bao gồm toàn bộ ca khúc của ban nhạc với chất lượng âm thanh Mono.

Nỗ lực số hóa này được thực hiện suốt 4 năm qua bởi các kỹ sư của phòng thu Abbey Road trực thuộc EMI. Họ đã kết hợp các thiết phòng thu cũ kỹ và công nghệ ghi âm hiện đại nhất hiện nay để hoàn thành loạt sản phẩm vừa mang âm hưởng của thời đại vừa không xóa nhà chất huyền thoại của ban nhạc Beatles.
Trần Việt

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015