The Beatles

Những sáng tạo của The Beatles làm thay đổi âm nhạc thế giới

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013The Beatles Việt Nam

Ít ai biết rằng ban nhạc huyền thoại The Beatles đã có những ý tưởng sáng tạo khiến nền âm nhạc thế giới thay đổi đáng kinh ngạc.

Video âm nhạc


Mặc dù các nghệ sĩ nhạc jazz mới là người tiên phong biểu diễn âm nhạc của họ trong những thước phim ngắn và Elvis sắp xếp các phần của bài hát trong đoạn phim thì The Beatles là người kết hợp 2 ý tưởng này lại và ra đời Video âm nhạc. Ý tưởng này được nảy ra khi họ thay vì phải xuất hiện khắp nơi trên khắp thế giới, họ vẫn có thể gửi đến người hâm mộ hình ảnh của mình thông qua những hình ảnh trong clip quay ca khúc của họ.

Biểu diễn tại sân vận động


Mặc dù The Beatles đã rất thành công trong những đêm diễn vào những năm 1963, 1964 và 1965, họ biểu diễn ở khán phòng, nhà hát. Cho đến khi quản lý Brian Epstein tổ chức một show diễn ở sân vận động Shea, New York vào tháng 8/1965. Ý tưởng này ban đầu bị cho là điên rồ nhưng ngay sau đó vé bán hết trong vòng vài tiếng đồng hồ (giá từ 4,5$ và 5,75$), hơn 55.000 người hâm mộ (chủ yếu là các cô gái tuổi teen) la hét điên cuồng trong buổi trình diễn đầu tiên của The Beatles tại sân vân động. Lợi nhuận thu được là 300.000 USD, trở thành một kỷ lục trong nhiều năm

Phát sóng truyền hình trên toàn cầu


Mặc dù The Beatles không phát minh ra truyền hình vệ tinh, nhưng họ là chủ đề nổi bật của kênh truyền hình trực tiếp toàn cầu đầu tiên trong tháng 6/1967. Sử dụng 4 vệ tinh quỹ đạo khác nhau, chương trình phát sóng trực tiếp cho bất cứ ai quan tâm đến The Beatles.

Kỹ thuật phòng thu


The Beatles và những chuyên gia thu âm của họ đã phổ biến một kỹ thuật mới, điều chỉnh âm thanh, biến dạng, làm cân bằng hiệu ứng âm thanh nổi, nén… tất cả đó là thủ thuật phòng thu tạo nên những âm thanh mà hát nhạc sống không thể có được.

Lời bài hát in trên Album


Album đầu tiên có lời bài hát đươc trên album phát hành năm 1967 của The Beatles mang tên "Sgt. Pepper’s Lonely Hearts Club Band". Ngay sau đó, các album khác sẽ bị cho là không đạt tiêu chuẩn nếu không in lời bài hát trong album.

Linh Chi (theo Listverse)

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015