The Beatles

Lucy của The Beatles

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013The Beatles Việt Nam

Lucy O’Donnell Vodden – Người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho ban nhạc The Beatles cất lên bài ca bất hủ “Lucy in the Sky with Diamonds” đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh lupus liên quan đến hệ miễn dịch.

Lucy từng là bạn học với chú nhóc 4 tuổi, Julian Lennon (con trai của John và Cynthia Lennon). Một ngày nọ Julian Lennon đi học về, cậu khoe với cha một bức tranh nói rằng: “Đây là Lucy ở trên trời với những viên kim cương”. Thế là, từ ý tưởng dễ thương của con trai, John Lennon đã sáng tác một tác phẩm để đời. Ca khúc với tựa đề chính là câu nói của cậu nhóc Julian nằm trong album “Sgt. Pepper”s Lonely Hearts Club Band“.

Thời đó, các nhà phê bình âm nhạc đã cho rằng John Lennon ngấm ngầm tuyên truyền cho việc dùng cần sa khi họ liên kết các chữ đầu của tên bài hát (sẽ thành chữ viết tắt LSD). Nhưng John Lennon một mực phủ nhận việc quy chụp này.
Lucy Vodden sau đó mất liên lạc với Julian Lennon vì cha mẹ câu ly dị, cậu phải chuyển trường khác. Tuy nhiên, gần đây Julian Lennon từ Pháp đã tìm cách liên lạc lại với Lucy Voddenn ở London (Anh). Khi biết cô lâm bệnh nặng, Julian Lennon thường gởi hoa, tin nhắn để an ủi Lucy Vodden.
Lucy Volden rất hãnh diện về mối liên hệ với The Beatles. Nhưng cũng đã có một thời cô không hào hứng gì mấy với ca khúc “Lucy in the Sky with Diamonds“, vì các bạn cô cho rằng Lucy trong ca khúc đó không phải là tên cô, mà là nói về cần sa. Vì thế cô đã giữ kín mối quan hệ và câu chuyện đó cho riêng mình trong một thời gian dài. Julian và Cynthia, người vợ đầu của Lennon đã “rất sốc và buồn về cái chết của Lucy”, theo như quĩ hỗ trợ các bệnh nhân của căn bệnh lupus cho biết.

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015