The Beatles Việt Nam

Tùng John là ai?

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013The Beatles Việt Nam


Tùng John – tên thật là Trần Thanh Tùng, sinh năm 1974, là cựu sinh viên khoa Sinh, trường ĐH Tổng hợp cũ (nay là trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).  Hồi đó còn được tín nhiệm bầu làm Bí thư Liên chi đoàn khoa Sinh.

Hình ảnh một chàng sinh viên đen đen, gầy gầy, tóc dài chấm vai, quần áo bò sờn sờn, bụi bụi, hát nhạc Beatles rất ”phê” đã in đậm khá sâu trong lòng giới sinh viên những năm 90. Đến với nhạc Beat vì ”yêu đến chết” những Yesterday, Hey Jude, I want you, And I love her,… Ban đầu tham gia vào ban nhạc Desire, Tùng chỉ ”được” đệm đàn, hát bè với Long Vũ, nhưng một hôm, vì Long Vũ bị viêm họng nên mọi người bảo Tùng lên hát thay, thế là từ đó thành… Tùng John.

Có thể nói, sự nổi tiếng đến với Tùng một phần vì Tùng đã chọn đúng dòng nhạc được giới trẻ yêu thích, phần vì Desire xuất hiện vào đúng lúc các fan âm nhạc trong nước đang ”khát” các thể loại nhạc pop, rock, và điều quan trọng hơn, theo Tùng, đó là: ”Có những người bạn chơi nhạc rất chuyên nghiệp, và có cùng chung một niềm đam mê đối với nhạc Beatles’

Chẳng rõ cái tên Tùng John được mọi người đặt cho khi nào, nhưng Tùng bảo, gia đình và bạn bè thân chẳng ai gọi Tùng như thế. Được khán giả gọi là Tùng John đôi khi cũng thấy xúc động lắm, nhưng nhiều khi lại làm anh Tùng gặp không ít rắc rối. Có quá các fan cuồng nhiệt của Beatles, họ so sánh Tùng với John Lennon. Người thì mãn nguyện khi nghe anh Tùng hát nhạc Beat, nhưng cũng có người không dấu nổi vẻ thất vọng khi cứ đem John ra làm chuẩn mực đối với Tùng.

Được biết khi nghe hỏi niềm đam mê nhạc Beatles đã đem lại cho anh những gì thì anh đã trả lời : Chả có gì ngoài niềm vui được thoả mãn niềm đam mê và được đồng cảm với những người đam mê nhạc Beat khác, mỗi khi hát Tùng cảm thấy yêu cuộc sống hơn và yêu mọi người hơn.

Sưu Tầm

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015