The Beatles

Nhớ về The Beatles trên Ed Sullivan Show (Kỳ 2)

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014The Beatles Việt Nam

Ca khúc thứ 2 mà Beatles trình bày nằm trong bộ phim The Music Man: “Till There Was You”. Lúc này, tên của từng thành viên trong ban nhạc hiện lên trên màn ảnh trong đó có một thông tin quan trọng về John. Tony nhớ lại: “Tôi còn nhỏ nhưng vẫn nhớ rất rõ khoảnh khắc tên của họ hiện trên màn hình”. Còn Nancy thì: “Tôi ngồi trên sàn nhà, khá gần với màn hình và há miệng ra coi. Đến đoạn giới thiệu các thành viên họ nói: John: Xin lỗi các cô gái, ảnh đã có vợ (Sorry girls, he’s married), tôi phá lên cười.”


Jim: “Lúc đó bạn phải vận dụng trí nhớ, vì đó ngày ấy chúng tôi nghe đài là chính và chỉ có rải rác vài bài báo về Beatles. Xem trình diễn trực tiếp qua TV thật tuyệt!”

Các bậc phụ huynh cùng xem với con cái cũng có phản ứng khác nhau. Mẹ của Harold đã hâm mộ Beatles từ trước chương trình Ed Sullivan. “Tôi và mẹ đã cùng xem chương trình đó, mẹ thuộc tất cả lời bài hát và hát theo Beatles.” Michael: “Mỗi người một ý. Mẹ tôi thích còn ba thôi thì không. Bà tôi không thích kiểu tóc của họ, ông tôi chẳng nói gì vì ổng thích Opera.”

Ba của Tom không mê Beatles cho lắm: “Ổng nói đó chỉ là tiếng ồn của mấy thằng đầu tổ quạ. Tôi nhớ mẹ tôi hay ba tôi, hình như là mẹ tôi, đã bình luận thế này luc người ta zoom vào Ringo đang lắc đầu theo điệu nhạc, tóc bay tá lả: Thằng cu kia coi bộ như đang mắc ói vậy.”

Mái tóc dài của các chàng Beatles có vẻ là vấn đề đối với thành phần khán giả ngoài 30. Trong một thời điểm mà đàn ông con trai đa số để đầu húi cua, tóc dài một chút là bị đuổi học như chơi, thì kiểu đầu mop-top của Beatles thực sự gây sốc. John, một fan, kể rằng cha mẹ anh nói: “Beatles để tóc dài như con gái. Coral bảo: “Ông tôi không thích Beatles lẫn âm nhạc của họ, ổng bảo họ là một đám lập dị tóc dài.”


Sau chương trình Ed Sullivan, Beatles đã ghi điểm trong con mắt đa số khán giả trẻ theo dõi chương trình. Các Beatlemaniac sớm đã chọn được chàng trai yêu thích của họ. Niềm hâm mộ dành cho Beatles còn kéo dài đến 50 năm sau. John là Beatles mà Jim yêu thích: “Mãi mãi là John. Tôi yêu cả 4 người, nhưng John là Beatle tôi yêu nhất.” Janet: “Tôi đã nói với bạn bè rằng mình yêu Paul, mà tôi lúc đó thậm chí còn chưa biết rõ yêu là gì. Paul là Beatle yêu thích của tôi, thứ nhì lúc đó là John nhưng ảnh đã có vợ. Bây giờ tôi vẫn yêu mến Paul nhất.” Coral: “Ngay từ đầu tôi đã thích Ringo. Anh ấy đáng yêu nhất, ảnh luôn là chàng Beatle tôi yêu quý.”

Một người hâm mộ giấu tên kể lại: “Tôi học ở trường công giáo. Trên cặp sách của tôi có tên John, Paul, George và Ringo ở 4 góc, trung tâm là chữ The Beatles.” Một bà xơ cầm cái cặp lên, hỏi: “Cái này của ai vậy?” Tôi giơ tay. Bà ấy hỏi: “Sao con không ghi tên mình lên để cô biết là cặp của ai hả?” The Beatles đã gây rắc rối cho tôi rồi!”

Một người hâm mộ giấu tên khác kể: “Sáng hôm sau, cả trường đều xôn xao. Bọn con gái ai cũng chết mê chết mệt Beatles. Nhất là Paul và Ringo. Đám con trai không hiểu làm sao, họ cảm thấy bị đe dọa!”


Jim kể lại những chuyện xảy ra ở trường 1 tuần sau chương trình Ed Sullivan: “Chúng tôi tổ chức một hội hát nhép theo bài I Want To Hold Your Hand, với giẻ lau nhà làm guitar, thùng rác úp ngược làm trống, thước kẻ làm micro! Thật tuyệt, giáo viên còn cho chúng tôi làm lại một lần nữa vài phút trước giờ tan học.”

Michael: “Tôi bắt đầu thấy Beatles hiện diện khắp các nẻo đường: Áp phích trong cửa hàng, radio giờ ăn trưa cũng chỉ chơi nhạc Beatles mà thôi, và bưu thiếp in hình Beatles bỗng tràn ngập tất cả mọi nơi. Ai cũng có cái gì đó liên quan đến Beatles.”

Gary: “Bọn con gái phát cuồng lên! Còn đám con trai thấy chuyện này thật ngớ ngẩn. Tôi thì sao? Tôi vẫn nhớ rõ cảnh mình chạy vòng vòng quanh sân trường kiếm thêm 3 thằng bạn nữa nhún nhảy bắt chước “Twist And Shout”. Về nhà, tôi lấy vợt tennis của ba áp vào ngực, giả vờ như gảy đàn, tưởng tượng mình là John Lennon!”

(Nguồn: Meet The Beatles For Real)
Lược dịch bởi ad Nam Tử

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015