The Beatles

Beatlemania ám ảnh cư dân đường Abbey Road

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014The Beatles Việt Nam

Sự nổi tiếng của hiện tượng “Beatlemania” đã khiến đường Abbey Road trở thành nỗi ám ảnh của chính quyền địa phương khi phải đối diện với các vấn đề an toàn và điều tiết giao thông.

45 năm sau khi album Abbey Road của ban nhạc bất tử The Beatles “gây bão” trong thế giới âm nhạc, con đường Abbey Road nơi bốn thành viên Beatles đi bộ qua đường để đến phòng thu của ban nhạc trở thành điểm kẹt xe nghiêm trọng và thiếu an toàn bởi đám đông du khách đứng tràn ra đường và bắt chước kiểu băng qua đường của Beatles!

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Iain Macmillan chụp ngày 8-8-1969 đã làm thay đổi “số phận” khu dân cư ở phía bắc London này khi nó được sử dụng làm ảnh bìa album thứ 11 tên Abbey Road.


Trong ảnh, bốn thành viên ban nhạc Beatles (gồm John Lennon, RingoStarr, Paul McCartney và George Harrison) từng người một tiếp nối nhau băng qua đường Abbey Road để đến phòng thu EMI của nhóm.

Và kể từ đó, con đường Abbey Road ở quận Camden, cách tu viện Westminster khoảng hơn một cây số về phía đông nam, trở thành một điểm dừng bắt buộc của hàng ngàn du khách, trong đó có không ít người ghi lại hình ảnh của họ trong tư thế của The Beatles năm xưa!

Du khách chen chúc xem các nghệ sĩ tái hiện hình ảnh bốn thành viên ban nhạc Beatles băng qua đường Abbey Road vào ngày 8-8-2014.

Trong những năm gần đây, sự nổi tiếng theo hiện tượng “Beatlemania” đã khiến khu vực đường Abbey Road trở thành nỗi ám ảnh của chính quyền địa phương khi phải đối diện với các vấn đề an toàn và điều tiết giao thông.

Những lời ta thán của dân địa phương và giới lái xe trên cung đường này ngày càng nhiều. Theo đó, tài xế đã mất kiên nhẫn và cư dân không còn chịu đựng nổi tình trạng đám đông du khách đứng tràn ra đường, bất chấp làn xe lưu thông khi tạo dáng chụp ảnh tại đây.


Các fan hâm mộ tập hợp nhau tại con đường ABBEY để kỷ niệm 45 năm album Abbey Road của “Tứ Quái”

Lindsay Hall, một thành viên của Hội đồng thành phố Westminster cho biết đã từng thấy những xe buýt hai tầng vận chuyển du khách đỗ dài bên ngoài phòng thu trên đường Abbey Road, khiến con đường bị tắt nghẽn.

Theo viên chức này, đây là khu dân cư không thể chứa một lượng du khách lên cả ngàn người. Chính quyền địa phương xác nhận vấn đề này đã được đưa vào chương trình nghị sự nhằm tìm kiếm giải pháp hài hòa cho các bên.

Vào tháng 12-2010, chính quyền Anh đã xếp lối đi dành cho người đi bộ qua đường tại điểm giao của đường Grove End Road với đường Abbey Road vào sanh sách Di sản quốc gia.



90% album nhạc của ban nhạc The Beatles được thực hiện tại phòng thu trên con đường Abbey Road. Khi lối đi dành cho người đi bộ sang đường ở Abbey Road được chọn là Điểm đến hàng đầu trong các điểm đến của ban nhạc Beatles ở Anh thì với người hâm mộ ban nhạc huyền thoại này, nơi đây thực sự là một điểm “hành hương” để họ tìm lại dấu tích của bốn thành viên Beatles.

BÌNH AN

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015