Ringo Starr

Tay trống Ringo Starr (The Beatles) ra album mới

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015The Beatles Việt Nam

Cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại The Beatles, tay trống Ringo Starr, vừa cho ra mắt album solo có tựa đề Postcards From Paradise.

Reuters hôm qua 1-4 đưa tin album phòng thu lần thứ 18 của tay trống cựu trào Ringo Starr vừa ra mắt ngày 31-3 nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Album bao gồm 11 bài hát được Starr và một số bạn hữu của mình như Peter Frampton và Joe Walsh thực hiện.


“Dù hiện nay nền công nghiệp thu âm không còn thịnh hành lắm, tôi vẫn muốn cho ra đời những bản thu âm bởi vì tôi là người viết nhạc - Starr nói - Tôi cùng viết và chơi với nhạc sĩ khác, bởi vì đó là điều mà tôi làm”.

Suốt sự nghiệp âm nhạc 50 năm của mình, Starr chứng kiến sự phát triển của nền công nghiệp âm nhạc và giờ đây người nghe nhạc có xu hướng thiên về nhạc số, với sự thống lĩnh của các trang web nghe nhạc trực tuyến như iTunes của Apple, trang nghe nhạc của Amazon, và mới đây là trang Tidal của nam rapper jay-Z, chồng Beyonce ra mắt hồi đầu tuần này.

Trước đây, ban nhạc The Beatles vốn nổi tiếng với việc "nói không với nhạc số". Nhưng đến năm 2010, toàn bộ các album phát hành của nhóm nhạc này đã được bày bán độc quyền trên iTunes.

Tuy nhiên, tay trống Ringo Starr vẫn chung thủy với việc phát hành các bài hát của mình dưới hình thức đĩa nhạc.

“Tôi không hiểu gì về nhạc trực tuyến nữa. Tất cả những gì tôi nghe được là bài hát của mình đạt 17 triệu lượt nghe, và họ chỉ trả cho tôi... 12 USD!”, Starr phàn nàn.

Postcards From Paradise ra mắt vào thời điểm đáng nhớ khi hơn hai tuần nữa (vào ngày 18-4 tới), Ringo Starr trở thành thành viên cuối cùng của The Beatles được vinh danh với tư cách một nghệ sĩ solo trên Đại lộ danh vọng Rock & Roll, “thánh địa” vinh danh những tên tuổi có tầm ảnh hưởng trong nền âm nhạc.


Chính một thành viên The Beatles - Paul McCartney - sẽ giới thiệu Ringo Starr trong sự kiện vinh danh sắp tới.

"Paul đã gọi cho tôi. Tôi đã nói đồng ý. Một vài người bạn khác của tôi cũng sẽ đến và biểu diễn vào ngày hôm ấy. Đó sẽ là một đêm tuyệt vời. Cuối cùng tôi cũng có tên trên Đại lộ Rock & Roll rồi” - Starr vui vẻ cho biết.

NGỌC ĐÔNG

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015