John Lennon The Beatles

Quá nhiều John Lennon trên Quảng trường Beatles vừa khai trương

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008The Beatles Việt Nam

Xin giới thiệu tôi là: John Lennon, John Lennon, John Lennon và John Lennon! Bốn cô gái trong trang phục và dáng điệu John Lennon, thành viên đã quá cố của ban nhạc huyền thoại Beatles, tại lễ khánh thành Quảng trường Beatles vừa diễn ra hôm qua ở thành phố cảng Hamburg (Đức). 

 
Đó là nơi nhóm Tứ quái khởi đầu sự nghiệp âm nhạc của mình: Hồi ấy từ Anh sang, 4 thành viên còn ở tuổi "teen" của Beatles chơi nhạc cho một quán bar mang tên Star-Club, mỗi tuần 3 buổi biểu diễn.
Cách đây nhiều năm đã có một nhóm người yêu Beatles đưa ra sáng kiến cần phải xây dựng một quảng trường ở Hamburg để kỷ niệm nơi bắt đầu sự nghiệp của "Ban nhạc thành công nhất mọi thời đại".
Nhưng do không nhất trí được với các nhà quản lý thành phố về địa điểm, nên mãi đến bây giờ dự án đó mới trở thành hiện thực: Một quảng trường hình một chiếc đĩa hát lớn đã được xây dựng, có đường kính 26 mét, nền là đá granit đen, trên gắn những bản thép lớn khắc 70 tên ca khúc "vĩnh hằng với thời gian" của Beatles. Xung quanh quảng trường là một hệ thống đèn chiếu với ánh sáng chuyển động tạo ra cảm giác chiếc đĩa hát như đang quay. Ngoài ra còn có bức tượng của 4 thành viên Tứ quái cũng như Stuart Sutcliffe, người chơi trong bạn nhạc vào thời kỳ đầu hồi còn ở Hamburg.
Công trình này được xây dựng với chi phí gần 0,8 triệu USD, hoàn toàn là tiền do tư nhân đóng góp.
QK

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015