Bob Dylan The Beatles

Cuộc gặp gỡ của The Beatles với 'người hùng' Bob Dylan

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013The Beatles Việt Nam

Năm 1964, cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Fab Four (Tứ quái tuyệt vời) và huyền thoại của dòng nhạc rock & roll diễn ra ở New York đã dẫn đến một tình bạn nổi tiếng, trên nền tảng ngưỡng mộ âm nhạc của nhau.


Vào thời điểm những năm 1960, khi nhóm nhạc The Beatles nổi như cồn, Bob Dylan cũng là một ngôi sao nhạc rock tiếng tăm không kém. Thời điểm này, âm nhạc của Bob Dylan đã già dặn, trải đời với những tinh túy ngôn từ trong khi John Lennon vẫn đang hát những ca khúc ngây thơ về tình yêu, tuổi trẻ. Tuy nhiên, cùng chung một niềm đam mê âm nhạc, họ đã bị cuốn hút lẫn nhau và như John Lennon nói, trong suốt ba tuần ở Paris, họ đã không ngừng lắng nghe album đầu tiên của Dylan. “Dylan đã khiến chúng tôi điên cuồng”, ca sĩ quá cố từng nhắc lại.

Cuộc gặp đầu tiên của The Beatles và Bob Dylan đánh dấu bằng thứ thuốc gây nghiện: cần sa. Bob Dylan đã ca ngợi thứ thảo dược thần kỳ này và cùng với bốn chàng trai hát tình ca trải qua một đêm hút cần sa và vui chơi. Họ say sưa tới mức mỗi khi điện thoại reo lên lại cầm máy và vui đùa nói “Đây là Beatles”. “Chúng tôi ở trong một khách sạn ở New York. Bod mang tới một bản thu album mới và nói tôi lắng nghe một giai điệu”, John Lennon kể lại.


Riêng Bob Dylan, ban đầu, ông kín đáo giấu diếm việc mình có cảm tình với âm nhạc của The Beatles. Tuy nhiên, trước cuộc gặp với 4 chàng trai lãng tử, khi lái xe qua quãng đường hoang vắng của Colorado, ông đã say mê lắng nghe một danh sách các bài hát bán chạy nhất được phát trên đài địa phương và 8 trong số 10 bài hát đó là của The Beatles. Thậm chí, Dylan còn dừng hẳn xe, bước ra ngoài và hứng khởi đánh nhịp trên mui xe đệm theo nhịp điệu các ca khúc.

Cả Bob Dylan và The Beatles trên thực tế có nhiều điểm chung, nổi tiếng cùng một thờ điểm, cùng say mê đế chế Elvis Presley. Sau cuộc gặp gỡ đầu tiên vào năm 1964, họ gặp lại nhau lần thứ hai vào tháng 5/1965 ở Mayfair, London (Anh) sau show diễn của Bob Dylan. Lần này, họ tụ tập ở khách sạn Savoy cùng với những người vợ. Kế đó, năm 1966, Lennon và Dylan gặp lại ở London. Trong cuộc gặp này, trong khi Dylan hứng khởi liên tục trò chuyện thì Lennon lại trầm lặng lắng nghe.

Trong một show diễn của Bob Dylan tại Royal Albert Hall ở London, khi nhạc sĩ lừng danh bị công chúng la ó do những thay đổi trong phong cách âm nhạc, The Beatles đã công khai bảo vệ ông. Lúc này, cả hai công khai thể hiện sự ngưỡng mộ âm nhạc của nhau, thậm chí Dylan đã mua một biệt thự 31 phòng chỉ để thường xuyên gặp gỡ với The Beatles. Năm ngoái, trong Tempest – album mới nhất của mình, Bob Dylan cũng đã giới thiệu ca khúc Roll on, được ông sáng tác để tưởng nhớ John Lennon.

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015