The Beatles

John Lennon chỉ khen đúng một bài này của Paul McCartney

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018The Beatles Việt Nam

Trong buổi trò chuyện mới đây với 60 Minutes, Paul McCartney đã khiến khán giả rất bất ngờ khi tiết lộ rằng John Lennon chỉ khen ngợi ông “đúng một lần trong từng ấy thời gian”.


Chẳng bao lâu nữa sẽ là kỷ niệm 50 năm album The White Album của The Beatles và chỉ tới giờ, khi hai trong số bộ tứ huyền thoại đã ra đi, Paul McCartney mới đồng ý trả lời phỏng vấn 60 Minutes về những bạn diễn đã qua đời, về sự nổi tiếng bao trùm cũng như những sản phẩm âm nhạc mới của ông.

Không giống như buổi phỏng vấn trước đó với GQ, nơi không có nhiều tiết lộ thú vị, lần này, giọng ca 76 tuổi McCartney sôi nổi không ngờ. Tất nhiên, vì lần này, Ngài Paul có động lực rõ ràng, đó là album mới của ông, Egypt, ra mắt ở vị trí số 1 trên Billboard, và một chuyến lưu diễn trước mắt.

Thời gian ít làm lu mờ sự hấp dẫn táo bạo của McCartney (ông luôn là Beatle “đáng yêu”), ông vẫn xuất hiện đầy sức trẻ bất chấp mái đầu bạc và những vết nhăn trên mặt.

Trong buổi phỏng vấn này, ông đặc biệt nhắc tới John Lennon và sự cạnh tranh giữa họ.

Họ cạnh tranh, ông thừa nhận, nhưng hiếm khi công khai. Và, ông nói, Lennon và ông hiếm khi khen ngợi sáng tác của người kia. “Thông thường, phải có chút hơi men thì mới làm thế được”, ông đùa. Ông nhớ Lennon chỉ khen ông duy nhất một lần, đó là ca khúc Here, There And Everywhere trong album Revolver.


“Đúng một lần trong từng ấy thời gian”, ông vừa khua tay vừa cười. “John nói ngay sau khi ca khúc kết thúc, “Một ca khúc thật sự hay đấy. Tôi yêu ca khúc này”. Và tôi cảm thấy, “Trời, cậu ta thích nó!” Tôi vẫn còn nhớ tới giờ. Tuyệt cú mèo, thật sự”.

Tuy nhiên, một số câu chuyện về những trận chiến huyền thoại của họ có lẽ đã bị phóng đại. Ông chia sẻ bức ảnh trong đó ông và Lennon ngồi bên nhau trong phòng thu. Lennon nhìn trầm ngâm. Họ đang cùng nhau kiểm tra lời bài hát. Với McCartney, bức ảnh đó “rất đặc biệt với tôi… Nó gợi nhắc tôi rằng chúng tôi đã vui vẻ bên nhau thế nào. Chúng tôi đơn giản là hai người bạn”.

Ông cũng không quên nhắc tới góa phụ của Lennon, Yoko Ono. Ông chia sẻ bức ảnh bốn người của Beatles và Ono chụp chung ở vườn sau nhà McCartney.
“Bạn có thể thấy từ vẻ mặt của tất cả chúng tôi, trừ John, câu hỏi tại sao cô ta lại ở trong ảnh của Beatles?” Tại sao ư? “Họ yêu nhau điên cuồng. John muốn đưa cô ấy tới mọi nơi. Với chúng tôi, thế hơi kỳ quặc, tôi phải thừa nhận vậy”.


Về đối phó với danh tiếng, ông đưa ra một quy tắc: không “tự sướng” với người hâm mộ. “Nhưng ngày nay, ai cũng có một cái máy ảnh. Tôi nói, “Xin lỗi, tôi không chụp ảnh”. Nhưng tôi rất vui khi bắt tay và nói chuyện với họ”.

Để cân bằng cuộc sống: “Tôi có thể ở Úc chơi trước 40.000 người trong hai ngày trước, và giờ tôi trở lại trang trại của mình, cưỡi ngựa, đi vào rừng. Thật yên tĩnh. Chim đang hót. Thật thỏa mãn và đó là sự cân bằng tuyệt vời”.

McCartney cũng ngại ngùng thừa nhận không đọc hay viết nhạc được. Tất cả các ca khúc của ông đều nhờ các chuyên gia viết lại. “Thật ngại quá”, ông thú nhận.
Với những ai chưa biết: Giá trị tài sản của McCartney tính tới năm 2018 là hơn 1 tỷ USD. Ông có 29 đĩa đơn đứng số 1, có năm con và tám cháu. Người vợ thứ ba của ông, triệu phú Mỹ Nancy Shevell, 58 tuổi, giữ cuộc sống hôn nhân của họ trong bóng tối kể từ khi kết hôn năm 2011.

Thư V / TTVH

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015