The Beatles Symphony 2020 The Beatles Tribute Show

Hấp dẫn đêm nhạc The Beatles symphony

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020The Beatles Việt Nam

Tối 5-12, đêm nhạc "The Beatles symphony" diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Đây cũng là đêm nhạc kỷ niệm 80 năm ngày mất của huyền thoại John Lennon - ca sĩ chính của ban nhạc The Beatles.
 Đêm nhạc The Beatles symphony còn mang ý nghĩa kỷ niệm 80 năm ngày mất của huyền thoại âm nhạc John Lennon - ca sĩ chính của ban nhạc The Beatles.
 
"The Beatles symphony" là liveshow hiếm hoi tại Việt Nam và trên thế giới có khán giả xem trực tiếp vào thời điểm dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Để phòng, chống dịch, Ban tổ chức đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp đo nhiệt độ, sát khuẩn cho khán giả và toàn bộ nhân viên được yêu cầu đeo khẩu trang.

Tại "The Beatles symphony", khán giả đã được sống lại trong một không gian của ký ức, đó là những câu chuyện về 4 chàng trai nước Anh: John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr.

Trong sảnh đường Nhà hát Lớn, rất nhiều kỷ vật, đồ lưu niệm, các album đĩa than, đĩa EP, CD, sách báo và tạp chí... của The Beatles được trưng bày, kể lại chặng hành trình của nhóm từ khi ở thành phố cảng Liverpool cho đến khi trở thành ban nhạc rock huyền thoại của nước Anh.

Đêm nhạc có 2 phần: Trình diễn trên sân khấu những ca khúc bất hủ của The Beatles qua sự thể hiện của các ca sĩ chuyên nghiệp và phần trình diễn ngẫu hứng tại sảnh Nhà hát Lớn của những ban nhạc sinh viên thập niên 80, 90.  


Trên sân khấu, khán giả được nghe lại nhiều ca khúc bất hủ của The Beatles như: "Here comes the sun", "Yellow submarine", "Don't let me down", "Imagine", "Come together", "Hey Jude", "All you need is love"... qua giọng hát của Tùng Dương, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, OPlus, Vũ Đình Trọng Thắng (Ngọt), Hoàng Trang, Trịnh Nhật Minh.

Với phần biên tập của nhạc sĩ Hồng Kiên, âm nhạc của The Beatles trên sân khấu Nhà hát Lớn được phối lại với một màu sắc bán cổ điển, mang lại nhiều sự khác lạ so với nguyên bản gốc.

Khán phòng Nhà hát Lớn chật kín chỗ không ngớt tiếng vỗ tay dành cho các phần trình diễn. Điều bất ngờ và ấn tượng tại đêm nhạc, đó là âm hưởng dân gian Việt Nam được lồng ghép trong những giai điệu  của The Beatles. Giai điệu ru con ầu ơ hòa quyện trong bản orchestra "Love me do - She loves you - A day in the life - Goodnight", hay đàn tranh thay tiếng guitar trong ca khúc "While my guitar gently weeps" mang đến sự hấp dẫn, mới lạ.



Có lẽ, âm nhạc của The Beatles được thể hiện trọn vẹn hơn khi ngay sau đêm diễn, khán giả còn được "chiêu đãi" một bữa tiệc âm nhạc đúng phong cách festival ngay tại sảnh Nhà hát Lớn.

Tại đây, khán giả thưởng thức phần trình diễn các ca khúc của The Beatles đầy ngẫu hứng, sôi nổi từ những nhóm nhạc sinh viên Hà Nội thập niên 80, 90 như: Desire, Đại bàng trắng, "Beat Bao tải" của Đại học Xây dựng... Trong đó, có những gương mặt quen thuộc như Tùng "John", MC Long Vũ, MC Anh Tuấn...

Phần trình diễn này đưa âm nhạc của The Beatles trở về nguyên bản gốc. Khán giả như được sống lại không khí sinh viên đầy đam mê và cuồng nhiệt khi cùng hát, nhảy với các nghệ sĩ.

Đêm nhạc "The Beatles Symphony" sẽ còn tiếp tục diễn ra trong tối nay (6-12) tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Hoàng Lân / HANOIMOI.COM

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015