Thắng (Ngọt), MC Anh Tuấn, BTV Long Vũ và hàng trăm người hâm mộ The Beatles hội ngộ tại đêm nhạc tưởng nhớ John Lennon

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020The Beatles Việt Nam

Tối ngày 8/12, buổi ra mắt cuốn sách "Shout - The Beatles" cũng như đêm nhạc tưởng nhớ huyền thoại John Lennon nhân dịp 40 năm ngày mất của ông đã được diễn ra tại không gian ấm cúng của Bar +84. Sự kiện quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng như Thắng (Ngọt), MC Anh Tuấn, BTV Long Vũ, dịch giả Hiền Trang cùng hàng trăm người hâm mộ trung thành của ban nhạc huyền thoại The Beatles.

Sự kiện ra mắt sách thu hút sự chú ý của không chỉ những người yêu nhạc The Beatles mà cả giới mộ điệu âm nhạc nói chung. 
 
Cứ mỗi năm đến ngày 8/12, người hâm mộ The Beatles lại có dịp gặp gỡ để cùng tưởng nhớ sự ra đi của một mảnh “tứ quái” John Lennon và đắm chìm trong những giai điệu bất hủ. Năm nay, Công ty Truyền thông Sống kết hợp với Công ty Giải trí Mỹ Thanh đã quyết định ra mắt cuốn sách "Shout - The Beatles: Hơi Thở Thời Đại Của Thế Kỷ 20" vào đúng dịp đặc biệt này. Sự kiện ra mắt sách thu hút sự chú ý của không chỉ những người yêu nhạc The Beatles mà cả giới mộ điệu âm nhạc nói chung.

Trong không gian ấm áp, mang đậm màu sắc cổ điển của Bar +84, những lời chia sẻ của dịch giả trẻ Hiền Trang đã khiến không ít khán giả hâm mộ The Beatles xúc động: “Đối với tôi, The Beatles là hơi thở, là thanh xuân, là cả cuộc sống. Bạn bè trêu đùa rằng cứ đưa ra một tấm hình của ban nhạc là tôi sẽ biết ngay được chụp ở đâu, thời điểm nào. Vì thế, mặc dù cuốn sách có dung lượng lên tới 500 trang (bản dịch 700 trang), tôi vẫn mong muốn được góp sức mình vào việc biên dịch. Hiện nay, phần lớn các sách về The Beatles tại Việt Nam đều truyền tải những nguồn thông tin không đáng tin cậy. Người ta cho rằng The Beatles là John Lennon mà quên mất mỗi thành viên là một mảnh ghép không thể thiếu tạo nên bức tranh “tứ quái” đa dạng màu sắc hình thù. Với cuốn sách này, tôi hy vọng độc giả Việt sẽ hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí của từng cá nhân đối với sự thành công của cả ban nhạc”.

Trong không gian ấm áp, mang đậm màu sắc cổ điển của Bar +84, những lời chia sẻ của dịch giả trẻ Hiền Trang đã khiến không ít khán giả hâm mộ The Beatles xúc động.
 
Cũng theo chia sẻ của Hiền Trang, âm nhạc của The Beatles là bức tranh thu nhỏ của cuộc sống với đầy đủ những hỉ nộ ái ố, yêu thương, căm ghét và thù hận. Tổng thống Nga Putin từng nói: “Nghe nhạc The Beatles giống như được uống một ngụm tự do”. Rất nhiều nghệ sĩ trẻ trên thế giới hiện nay như Taylor Swift hay Billie Eilish đều cho biết họ là người hâm mộ trung thành của ban nhạc huyền thoại này. Theo thống kê của Spotify, 30% người nghe nhạc The Beatles hiện nay là khán giả dưới 30 tuổi. Đây chính là minh chứng xác đáng nhất cho sức sống bất diệt của ban nhạc sau suốt một thời gian dài.


Cũng theo chia sẻ của Hiền Trang, âm nhạc của The Beatles là bức tranh thu nhỏ của cuộc sống với đầy đủ những hỉ nộ ái ố, yêu thương, căm ghét và thù hận.
 
Khi được hỏi phần nào gây khó khăn nhất cho Hiền Trang trong quá trình biên dịch, nữ dịch giả trẻ đã nghẹn ngào tâm sự: “Phần khó khăn nhất có lẽ là giai đoạn ban nhạc tan rã. Dịch đến đây, trái tim tôi như nghẹn lại. Đó là khoảnh khắc xúc động nhất trong toàn bộ quá trình dịch thuật. Bởi The Beatles là thanh xuân của hàng triệu người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Sự tan rã này giống như nhát dao đâm vào trái tim khán giả yêu nhạc”.

Cũng là người hâm mộ lâu năm của The Beatles, đại diện ban nhạc Desire Band cho biết: “Tôi không giỏi Tiếng Anh nên chỉ có thể yêu nhạc The Beatles qua những giai điệu mê hoặc. Ngày trẻ, tôi thường hay bịa lời Việt để hát theo những ca khúc bất hủ ấy. Hiện nay, có rất nhiều nguồn thông tin cho rằng The Beatles là ban nhạc nghiện ngập, truyền bá âm nhạc u ám. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi việc sử dụng chất kích thích để bổ trợ cho công việc sáng tạo của nghệ sĩ không phải một sự thật xấu xí. Chúng ta không cổ xúy, không né tránh nhưng cần tiếp nhận một cách đúng đắn, tránh gây hiểu lầm”.

Cũng là người hâm mộ lâu năm của The Beatles, đại diện ban nhạc Desire Band dành đôi lời tâm sự tại sự kiện.
 
Tại sự kiện còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Thắng (Ngọt), MC Anh Tuấn, BTV Long Vũ, BLV Quang Huy,... Đây cũng là dàn nghệ sĩ biểu diễn trong đêm nhạc The Beatles Symphony tại Nhà Hát Lớn Hà Nội ngày 5-6/12. Không chỉ tham dự buổi ra mắt sách "Shout - The Beatles: Hơi Thở Thời Đại Của Thế Kỷ 20", Desire Band cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho người hâm mộ The Beatles thêm một đêm nhạc đáng nhớ tại Bar +84. Trên sân khấu, lần đầu tiên Thắng (Ngọt) thú nhận: “Tôi đã từng bắt chước Paul McCartney cởi giày đi chân đất khi biểu diễn đến mức trúng gió”. Sự xuất hiện của Thắng đã cho thấy sự lan tỏa, sức sống bất diệt của âm nhạc The Beatles đối với thế hệ trẻ ngày nay.

Sự xuất hiện của Thắng đã cho thấy sự lan tỏa, sức sống bất diệt của âm nhạc The Beatles đối với thế hệ trẻ ngày nay.
 
Là những biên tập viên, bình luận viên kỳ cựu của Đài Truyền hình Việt Nam VTV, đây là cơ hội hiếm hoi khán giả được lắng nghe giọng hát của MC Anh Tuấn cũng như BTV Long Vũ. Trong tiếng hò reo không ngớt của những trái tim yêu nhạc The Beatles, dàn nghệ sĩ đã cháy hết mình, cống hiến trọn vẹn trên sân khấu. Đêm nhạc kết thúc để lại những dư âm không thể nào quên trong lòng công chúng nghe nhạc. 
Trong tiếng hò reo không ngớt của những trái tim yêu nhạc The Beatles, dàn nghệ sĩ đã cháy hết mình, cống hiến trọn vẹn trên sân khấu.


Là những biên tập viên, bình luận viên kỳ cựu của Đài Truyền hình Việt Nam VTV, đây là cơ hội hiếm hoi khán giả được lắng nghe giọng hát của MC Anh Tuấn cũng như BTV Long Vũ.
Thùy Linh / HairWorld

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015