Paul McCartney

Paul McCartney tiết lộ nguồn cảm hứng có thật ngoài đời của ca khúc Eleanor Rigby?

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2008The Beatles Việt Nam

Ngài Paul McCartney có vẻ như cuối cùng đã chịu hé lộ những chi tiết về người phụ nữ có thật ngoài đời đã tạo cảm hứng cho ca khúc nổi tiếng Eleanor Rigby của ban nhạc Beatles.

McCartney đã đóng góp từ thiện cho một bảng thanh toán tiền công cho Bệnh viện Thành phố Liverpool mà dựa vào đó ta có thể suy luận E. Rigby từng làm lao công ở đây. 

Bảng thanh toán này, trong đó có chữ kỹ của nữ lao công, đã được gửi cho ca sỹ Annie Mawson vào năm 1990 sau khi cô ngỏ lời đề nghị McCartney đóng góp 500.000 Bảng Anh để giúp dạy nhạc cho trẻ em cần hỗ trợ đặc biệt.


Văn bản này được đựng trong một phong bì màu nâu có dán tem “Paul McCartney World Tour” mà không kèm theo bất cứ bức thư giải thích nào. Bảng kế toán này cho thấy E Rigby nhận lương vào ngày 30 tháng 11 năm 1911, qua đó khẳng định McCartney đã viết bài hát dựa trên một nhân vật có thật.

Trước đây McCartney vẫn thường thừa nhận ông sử dụng từ Eleanor theo tên của nữ diễn viên Eleanor Bron trong bộ phim Help! của ban nhạc Beatles. Tuy nhiên, vào những năm 80, ngôi mộ của Eleanor Rigby đã được phát hiện trong quần thể nhà thờ Thánh Peter ở Woolton – đây cũng là nơi mà cả Paul McCartney lẫn John Lennon đều từng lui đến. Ngôi mộ này sau đó đã trở thành điểm tham quan đối với bất cứ fan hâm mộ nào của Beatles mỗi lần đến Liverpool. 

Bản thống kê kế toán của McCartney sẽ được bán đấu giá trong tháng này và được kỳ vọng sẽ mang về 500.000 Bảng Anh như mong muốn ban đầu của nữ ca sỹ Annie Mawson. 

Trần Việt

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015