Michael Jackson The Beatles

Tổ chức quản lý di sản Jackson muốn bán quyền xuất bản catalogue nhạc của Beatles

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015The Beatles Việt Nam

Theo tin của tờ Rolling Stone, Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson đang muốn gặp đại diện của hãng Sony để bán bản quyền xuất bản catalogue nhạc của Vua pop quá cố, trong đó có cả quyền xuất bản âm nhạc của một số ca sĩ và ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới, trong đó có Beatles. 

Được biết, Jackson mua catalogue nhạc này từ năm 1985 và coi đây là một nguồn an toàn về tài chính. Catalogue này có bản quyền xuất bản của 750.000 ca khúc, trong đó có nhạc phẩm của Beatles cũng như của ca sĩ Mỹ Taylor Swift, ban nhạc Rolling Stones…, trị giá khoảng 2 tỷ USD.


Hồi năm 1995, Jackson hợp nhất công ty ATV của mình với Sony và năm 2007, do nợ chồng chất, ông đã đồng ý để cho Sony mua một nửa catalogue. Hiện công ty Sony đang tìm cách nắm quyền xuất bản của nửa còn lại của catalogue.

Trong những năm 1960, Beatles đã mất quyền xuất bản nhiều ca khúc của họ do các hợp đồng kinh doanh phức tạp. Cựu thành viên của Beatles là Paul McCartney là đồng tác giả với Jackson của 2 ca khúc nổi tiếng trong những năm 1980, gồm Say Say SayThe Girl Is Mine. Tuy nhiên, mối quan hệ của 2 ngôi sao đã xấu đi do McCartney không thành công khi định mua lại quyền xuất bản các ca khúc của Beatles từ Jackson, lúc đó trị giá 47,5 triệu USD.

Tuấn Vĩ

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015