Jane Asher Pattie Boyd

3 người phụ nữ sau màn nhung của The Beatles

Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017The Beatles Việt Nam

http://

Với nhóm nhạc The Beatles, dường như đằng sau các ca khúc bất hủ và dư chấn gây bùng nổ dư luận đến mức người ta tạo ra thuật ngữ “Beatlemania” để chỉ cơn cuồng khát The Beatles (Mania có nghĩa là đam mê), công chúng còn bị thu hút bởi những người phụ nữ đằng sau ánh hào quang của họ.


Pattie Boyd

Pattie Boyd là người mẫu, nhiếp ảnh gia và nhà văn người Anh. Ngay từ khi còn trẻ, bà đã sở hữu khuôn mặt đặc trưng của đất nước này. Ở Pattie, có cái gì đó vừa hiện đại của những quý cô thanh lịch Châu Âu, vừa có sự huyền bí và sang trọng. Pattie Boyd cũng là người khiến cho một thành viên trong nhóm nhạc The Beatles phải xiêu lòng là George Harrison. Khác với những thành viên còn lại trong The Beatles, ở George hiện lên là một chàng trai trầm tính, giản dị với con mắt sâu thẳm. Anh chàng không nổi bật với vẻ tinh quái như John Lennon, nhưng bù lại, chính sự khép kín của anh lại khiến cô nàng Pattie Boyd mê mẩn. Như say vào trong giấc mộng tình, mối tình của anh và Pattie Boyd chính thức bung nở và họ sớm đến với nhau.

http://

Tuy nhiên, với một người nghệ sĩ đào hoa và tài năng, một người phụ nữ vẫn chưa bao giờ đủ trong cuộc đời của George Harrison. Khi George tiếp tục phiêu lưu tình ái, Pattie cũng nảy sinh tình cảm với người khác. Theo thời gian, mối tình của anh với cô nàng người mẫu với gương mặt đậm chất điện ảnh nguôi ngoai theo thời gian. Và họ li dị nhau, chấm dứt những chuỗi ngày hạnh phúc.

Tháng 8 năm 2007, Pattie Boyd cho ra mắt cuốn tự truyện Wonderful Tonight, kể về mối tình tay ba của mình với thành viên nhóm The Beatles và một người khác. Cuốn sách nhanh chóng trở nên nổi tiếng, vén bức màn nhung về cuộc sống riêng tư của thành viên The Beatles sau ánh hào quang.

Yoko Ono

Yoko Ono, hay còn gọi là người thiếu nữ bị ruồng bỏ, bởi theo nhiều người hâm mộ của The Beatles cho rằng, chính sự xuất hiện của cô là một phần nguyên nhân khiến cho The Beatles tan rã. Ở Yoko Ono có nét thần thái của người Nhật với mái tóc dài và sự ma mị không cần che giấu. Trong bà ẩn sâu nét thăng trầm của một con người tưởng chừng nhấn chìm trong u sầu nhưng thật ra lại là những chiến binh đích thực.

http://

Yoko Ono và John Lennon gặp nhau trong một buổi triển lãm. John Lennon đã nói: “Tôi gặp Yoko giống như bạn gặp người phụ nữ đầu tiên của đời mình. Bạn rời bỏ các quán bar, bạn không thiết chơi bóng đá và bi-a nữa. Bạn biết cảm giác “Chuông đám cưới rung lên và hội bạn cũ tan rã”. Tôi chưa từng có cảm giác đó cho đến khi gặp Yoko”. Và đó cũng là lúc khởi đầu một tình yêu định mệnh.

Họ cạnh nhau trong mọi dự án âm nhạc. Dường như với Yoko, John Lennon là tất cả. Bà cùng ông xây dựng những dự án hòa bình. Người ta vẫn còn nhớ bộ ảnh nổi tiếng của John Lennon với Yoko Ono. Năm 1969, khi chiến tranh Việt – Mỹ leo thang và trở thành chủ đề nóng toàn cầu. Tác phẩm trình diễn “Bed-in Peace” của John và Yoko đã khiến thế giới ngỡ ngàng. Họ đồng điệu cùng nhau trong mỗi tấm ảnh. Và cả hai đã sống hạnh phúc, cho đến ngày John Lennon bị ám sát.

Jane Asher

Dù ở thời thiếu nữ hay đã ở tuổi 71 như hiện nay, Jane Asher vẫn đẹp. Bạn có biết một vẻ đẹp mà dẫu có thêm vài nếp nhăn trên khóe mắt, vài sợi tóc bạc vương trên vầng trán cao cũng không thể làm phong thái quyến rũ ấy mất đi không? Jane Asher mang thần thái đó.

http://

Jane Asher là một cô gái thông minh, bởi thế, nàng mới có thể bẫy được Paul McCartney. Cái vẻ lãng tử, mái tóc có chút bồng bềnh, một sự kín đáo đầy ma mị đắm say, và đôi mắt có hồn đã khiến họ rơi vào lưới tình như cặp cá vương nhau trong chiếc rổ nhỏ, gần bờ biển tình yêu thăng hoa. Đáng tiếc, chuyện tình giữa Paul và Jane chỉ kéo dài khoảng bốn năm. Họ chia tay vào năm 1968. Sau đó, thành viên của The Beatles kết hôn với Linda Eastman.

Những người phụ nữ sau tấm màn nhung

Jane Asher, Yoko Ono, Pattie Boyd, ba người phụ nữ thuộc về ba người đàn ông khác nhau, nhưng họ đều là trung tâm tạo ra The Beatles, và góp phần làm nên thành công của họ. Bởi lẽ, mỗi người tạo nên những xúc cảm khác nhau để các chàng trai thăng hoa cảm xúc trong âm nhạc, và nhanh chóng đưa họ lên đỉnh vinh quang.

Dĩ nhiên, những thứ gì quá đẹp vốn dĩ không ở cạnh ta quá lâu, và đàn ông vừa đẹp vừa nghệ sĩ lại càng không. Khi hai chàng trai Paul và George đi theo tình mới thì John Lennon cũng bị ám sát, để Yoko Ono ôm mối tình chưa bao giờ kết thúc. Nhưng có một điều tuyệt vời, là dẫu đi qua một phân đoạn cuộc đời, họ vẫn luôn nhớ về nhau, theo cách đẹp nhất.

Tuấn Phạm / Tin Nhac

Bài Viết Liên Quan

0 comments

Bài Đăng Phổ Biến

Video Thành Lập FC - 6/12/2015